ศุกร์, เมษายน 11, 2025
นายคาริม มัคลูฟประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ สายการบินรอยัลจอร์แดเนียน (RJ)แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอันทะเยอทะยานของสายการบินให้กลายเป็นสายการบินบูติกชั้นนำ
ด้วยประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 61 ปี สายการบิน Royal Jordanian (RJ) ไม่ใช่เพียงสายการบินประจำชาติของจอร์แดนเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเชื่อมโยงเชิงกลยุทธ์ระหว่างเลแวนต์และโลก โดยส่งเสริมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการเชื่อมโยงระดับภูมิภาค
โฆษณา
หัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์ของ RJ คือเป้าหมายในการวางตำแหน่ง อัมมาน เป็นประตูสู่ตะวันออกกลางชั้นนำที่ได้รับการสนับสนุนจากการเปิดตัวใหม่ เอ็กซ์พลออาร์จอร์แดน แบรนด์ — ความริเริ่มใหม่ในการส่งเสริมจอร์แดนในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมอาหรับแท้ๆ
คุณมัคลูฟได้สรุปแผนการขยายตัวที่มั่นคงของ RJ ไว้ดังนี้ เป้าหมายการเติบโต 25%เส้นทางบินตรงใหม่ไป วอชิงตันดีซีและการกลับมาที่รอคอยมายาวนาน ตลาดอินเดีย พร้อมเที่ยวบินไป มุมไบและนิวเดลี. เขายังพูดถึงการปรับปรุงกองเรือ การฟื้นฟูบริการ ดามัสกัสและความร่วมมือที่เพิ่มมากขึ้นของ RJ กับ ดาต้า.
ความยั่งยืนเป็นเสาหลักสำคัญในอนาคตของสายการบิน RJ โดยสายการบินมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยคาร์บอนลงมากกว่า 32% ผ่านเครื่องบินใหม่และแนวทางปฏิบัติที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม บทสนทนานี้นำเสนอมุมมองที่ครอบคลุมว่า Royal Jordanian กำลังกำหนดนิยามใหม่ให้กับตัวเองอย่างไร สายการบินบูติกสำหรับจุดหมายปลายทางแบบบูติก.
บอกเราบางอย่างเกี่ยวกับแบรนด์ RJ
สายการบิน Royal Jordanian (RJ) ไม่ได้เป็นเพียงสายการบินเท่านั้น แต่ยังเป็นสะพานเชื่อมระหว่างวัฒนธรรมต่างๆ อีกด้วย เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่างเลแวนต์และโลก ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 61 ปี สายการบิน RJ ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสะท้อนถึงมรดกอันล้ำค่าและการต้อนรับอันอบอุ่นของจอร์แดน วิสัยทัศน์ของเราคือการทำให้เมืองอัมมานเป็นประตูสู่ตะวันออกกลางชั้นนำ โดยเชื่อมต่อไปยังยุโรป อเมริกาเหนือ เอเชีย และแอฟริกาได้อย่างราบรื่น เราได้พัฒนาแบรนด์ที่ชื่อว่า ExploRJordan ซึ่งเน้นที่การทำให้จอร์แดนเป็นประเทศอาหรับร่วมสมัยที่แท้จริง โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่
แบ่งปันกับผู้อ่านของเราเกี่ยวกับแผนการเติบโตของ Royal Jordanian สำหรับปี 2025
ปี 2025 จะเป็นปีที่สำคัญสำหรับเรา เรามุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การเติบโตที่เน้นที่เสาหลักสองประการ ได้แก่ การส่งเสริมการท่องเที่ยวในจอร์แดนและการเสริมสร้างอัมมานให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่สำคัญ เรามุ่งหวังที่จะเติบโต 25% ในปีนี้ โดยเปิดเส้นทางบินใหม่และขยายฝูงบินเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น การขยายเครือข่ายของเรารวมถึงการเปิดตัวเที่ยวบินตรงไปยังวอชิงตัน ดี.ซี. และการเข้าสู่ตลาดอินเดีย ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการบรรลุวิสัยทัศน์ของเราในการเพิ่มการเชื่อมต่อ
บอกเราบางอย่างเกี่ยวกับความร่วมมือของคุณกับ Dnata
ความร่วมมือของเรากับ ดาต้า ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเสริมสร้างโครงสร้างการดำเนินงานและองค์กรของ Royal Jordanian เมื่อไม่นานนี้ เราได้ขยายสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทจัดเลี้ยงของ Dnata ในจอร์แดน โดยเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ร้อยละ 51 การดำเนินการครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นของเราในการปรับปรุงข้อเสนอบริการและรองรับความต้องการของลูกค้าโดยรับรองบริการจัดเลี้ยงบนเครื่องบินคุณภาพสูง
ความร่วมมือนี้ช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญระดับโลกของ Dnata ด้านการจัดเลี้ยงและการต้อนรับ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าการดำเนินงานในท้องถิ่นของเราสะท้อนถึงวัฒนธรรมและคุณค่าการต้อนรับของจอร์แดน ความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการมอบประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับให้แก่ผู้โดยสารของเรา ผ่านความร่วมมือนี้ เราตั้งเป้าที่จะยกระดับ Royal Jordanian ให้เป็นสายการบินชั้นนำในภูมิภาค โดยเน้นที่ความพึงพอใจของผู้โดยสารและการเติบโตอย่างยั่งยืน
หลังจากหยุดให้บริการไปนานถึง 13 ปี สายการบิน Royal Jordanian กลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังดามัสกัสอีกครั้ง คุณคิดว่าการเดินทางทางอากาศทั่วโลกจะได้รับผลกระทบอย่างไร
ตามกลยุทธ์เลแวนต์ของเรา เราต้องการเป็นสายการบินแรกๆ ที่จะพัฒนาตลาดและการจราจรทางอากาศใหม่ๆ ในภูมิภาคเลแวนต์เสมอมา เราเริ่มให้บริการเที่ยวบินไปยังซีเรียเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2025 โดยมีเที่ยวบินทุกวันเพื่อให้ชาวซีเรียสามารถใช้เมืองอัมมานเป็นประตูสู่ยุโรป สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง โดยใช้เวลาบินเพียง 35 นาทีจากอัมมานไปยังดามัสกัส ซึ่งเป็นประตูสู่โลกที่สั้นและเร็วที่สุด ด้วยเสถียรภาพทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ ฉันคาดว่าการจราจรทางอากาศไปและกลับจากเลแวนต์ทั่วโลกจะเติบโตอย่างมีสัดส่วนมากขึ้น
คุณมีแผนจะขยายกองเรือของ RJ อย่างไร?
การขยายฝูงบินถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของเรา ในอีกหนึ่งปีครึ่งข้างหน้า เรามีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องบินใหม่เกือบ 20 ลำ รวมถึงเครื่องบินตระกูล Airbus A320neo เครื่องบินเจ็ท Embraer E2 และเครื่องบิน Boeing 787-9 สำหรับเส้นทางบินระยะไกล การเพิ่มเครื่องบินเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและประสบการณ์ของผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเราอย่างมากด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนลงมากกว่า 32% สายการบิน RJ มุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินบูติกที่เป็นตัวแทนของจุดหมายปลายทางบูติกอย่างแท้จริงในจอร์แดน
คุณกำหนดเป้าหมายตลาดใดสำหรับแผนการขยายตัวของคุณ?
กลยุทธ์การขยายตัวของเราเน้นที่การเสริมสร้างการเชื่อมต่อกับตลาดสำคัญทั่วโลก โดยเราได้เปิดเส้นทางใหม่มากกว่า 15 เส้นทางในช่วงสองปีที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในการขยายการดำเนินงานในยุโรปและอเมริกาเหนือ แต่ในปี 2025 เราจะเน้นที่เอเชียมากขึ้น โดยอินเดียจะเป็นเป้าหมายหลัก ตลาดอินเดียมีศักยภาพมหาศาล และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างจอร์แดนให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย นอกจากนี้ เรายังเปิดเส้นทางใหม่ไปยังลิเบียและซีเรียตามกลยุทธ์ Levant ของเรา คาซาบลังกาจะถูกเพิ่มเข้ามาในปี 3rd ไตรมาสเพื่อขยายฐานธุรกิจของเราในภูมิภาคต่อไป
RJ จะเปิดตัวบริการเที่ยวบินตรงไปยังวอชิงตัน ดีซี ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2025 คุณคิดว่าเส้นทางใหม่นี้จะตอบโจทย์ความต้องการเดินทางของผู้โดยสารจากตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือได้อย่างไร
เส้นทางวอชิงตันดีซีถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ มีความต้องการอย่างมากในการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างจอร์แดนและสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจ นักการทูต และชาวจอร์แดนในต่างแดน เส้นทางนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเท่านั้น แต่ยังมอบการเชื่อมต่อที่ราบรื่นสำหรับผู้โดยสารจากประเทศในตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ และแอฟริกาโดยรอบที่เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาผ่านอัมมานอีกด้วย ความสะดวกสบายของเที่ยวบินตรงจะช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางและยกระดับตำแหน่งของ Royal Jordanian ในตลาดสหรัฐอเมริกา
สายการบิน Royal Jordanian กลับมาเปิดทำการในอินเดียอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 10 ปี แบ่งปันความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับแผนการขยายตัวครั้งใหม่นี้กับผู้อ่านของเรา
เรากำลังเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ไปยังมุมไบและนิวเดลีด้วยกลยุทธ์ใหม่ทั้งหมดตามกลยุทธ์ใหม่ของ ExploRJordan โดยเราเน้นโปรโมตจอร์แดนในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยม เป้าหมายของฉันคือเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในอินเดียเป็นสองเท่าจาก 70,000 เป็น 140,000 คนภายใน 1-2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ เราจะรับประกันอัตราการขนส่งที่สูงมากผ่านการขายเที่ยวบินเชื่อมต่อผ่านอัมมานไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือด้วยเครือข่ายทั่วโลกที่มีจุดหมายปลายทางมากกว่า 50 แห่ง อินเดียซึ่งเป็นตลาดการบินที่กำลังเติบโตจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับกลยุทธ์การเติบโตในเอเชียของเรา และฉันคาดว่าจะมีการเพิ่มความถี่เที่ยวบินภายใน 12-18 เดือนข้างหน้า
เป้าหมายและความสำเร็จของคุณในการส่งเสริมและรักษาการบินที่ยั่งยืนคืออะไร?
ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของเรา แผนการต่ออายุฝูงบินของเราถือเป็นก้าวสำคัญในการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนของเราลงมากกว่า 32% ภายในสามปี เรากำลังบูรณาการเครื่องบินประหยัดเชื้อเพลิง ปรับปรุงเส้นทางการบินให้เหมาะสม และสำรวจทางเลือกเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน นอกจากนี้ เรายังดำเนินการตามแผนของเรา เอ็กซ์พลออาร์จอร์แดน เราริเริ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและทางเลือกการเดินทางที่ยั่งยืนในจอร์แดนอย่างแข็งขัน เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้มีส่วนร่วมในการเติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ
คุณอธิบายการเดินทางของคุณจนถึงตอนนี้ว่าเป็นอย่างไร คุณอยากเห็นแบรนด์ของคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า
การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่ง แม้จะมีความท้าทายทางภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐกิจ แต่ Royal Jordanian ก็ยังคงแข็งแกร่งขึ้น มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตที่ชัดเจน และมุ่งมั่นในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อมองไปข้างหน้า ในอีก 5 ปีข้างหน้า ฉันมองว่า RJ จะเป็นสายการบินชั้นนำที่สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านความเป็นเลิศด้านบริการ ความยั่งยืน และการเชื่อมต่อ ด้วยแผนการขยายตัวที่ทะเยอทะยานและการมุ่งเน้นอย่างไม่ลดละในด้านนวัตกรรม เรากำลังกำหนดอนาคตของการบินในภูมิภาคและที่อื่นๆ RJ กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นพร้อมเป้าหมายการขยายตัวที่ชัดเจน ด้วยแผนริเริ่ม ExploRJordan ของเรา เราจะเป็นสายการบินเดียวในภูมิภาคที่เน้นด้านการท่องเที่ยวในจอร์แดนเป็นหลัก
โฆษณา
คีย์เวิร์ด: ศูนย์กลางยุทธศาสตร์อัมมาน, เที่ยวบินจากอัมมานไปดามัสกัส, การบินในตะวันออกกลาง, สายการบินบูติกจอร์แดน, ความร่วมมือ DNAta รอยัลจอร์แดนเนียน, เอ็กซ์พลออาร์จอร์แดน, เที่ยวบินอินเดีย-จอร์แดน, การท่องเที่ยวจอร์แดน, กลยุทธ์การท่องเที่ยวจอร์แดน, บทสัมภาษณ์ของคาริม มัคลูฟ, การเติบโตของสายการบินในตะวันออกกลาง, เส้นทางใหม่ รอยัล จอร์แดเนียน, การขยายตัวของ RJ 2025, RJ อินเดีย กลับมาแล้ว, สายการบินรอยัลจอร์แดน, กองเรือรอยัลจอร์แดน, การบินอย่างยั่งยืน, เส้นทางวอชิงตันดีซี
เสาร์, พฤษภาคม 17, 2025
วันศุกร์, พฤษภาคม 16, 2025
เสาร์, พฤษภาคม 17, 2025
วันศุกร์, พฤษภาคม 16, 2025
วันศุกร์, พฤษภาคม 16, 2025