ตจว
ตจว

“RJ สายการบินชั้นนำที่สร้างมาตรฐานใหม่ด้านความเป็นเลิศด้านบริการ ความยั่งยืน และการเชื่อมต่อ” – Karim Makhlouf, CCO ของ Royal Jordanian Airlines

ศุกร์, เมษายน 11, 2025

นายคาริม มัคลูฟประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ สายการบินรอยัลจอร์แดเนียน (RJ)แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอันทะเยอทะยานของสายการบินให้กลายเป็นสายการบินบูติกชั้นนำ

ด้วยประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 61 ปี สายการบิน Royal Jordanian (RJ) ไม่ใช่เพียงสายการบินประจำชาติของจอร์แดนเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเชื่อมโยงเชิงกลยุทธ์ระหว่างเลแวนต์และโลก โดยส่งเสริมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการเชื่อมโยงระดับภูมิภาค

โฆษณา

หัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์ของ RJ คือเป้าหมายในการวางตำแหน่ง อัมมาน เป็นประตูสู่ตะวันออกกลางชั้นนำที่ได้รับการสนับสนุนจากการเปิดตัวใหม่ เอ็กซ์พลออาร์จอร์แดน แบรนด์ — ความริเริ่มใหม่ในการส่งเสริมจอร์แดนในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมอาหรับแท้ๆ

คุณมัคลูฟได้สรุปแผนการขยายตัวที่มั่นคงของ RJ ไว้ดังนี้ เป้าหมายการเติบโต 25%เส้นทางบินตรงใหม่ไป วอชิงตันดีซีและการกลับมาที่รอคอยมายาวนาน ตลาดอินเดีย พร้อมเที่ยวบินไป มุมไบและนิวเดลี. เขายังพูดถึงการปรับปรุงกองเรือ การฟื้นฟูบริการ ดามัสกัสและความร่วมมือที่เพิ่มมากขึ้นของ RJ กับ ดาต้า.

ความยั่งยืนเป็นเสาหลักสำคัญในอนาคตของสายการบิน RJ โดยสายการบินมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยคาร์บอนลงมากกว่า 32% ผ่านเครื่องบินใหม่และแนวทางปฏิบัติที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม บทสนทนานี้นำเสนอมุมมองที่ครอบคลุมว่า Royal Jordanian กำลังกำหนดนิยามใหม่ให้กับตัวเองอย่างไร สายการบินบูติกสำหรับจุดหมายปลายทางแบบบูติก.

บอกเราบางอย่างเกี่ยวกับแบรนด์ RJ

สายการบิน Royal Jordanian (RJ) ไม่ได้เป็นเพียงสายการบินเท่านั้น แต่ยังเป็นสะพานเชื่อมระหว่างวัฒนธรรมต่างๆ อีกด้วย เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่างเลแวนต์และโลก ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 61 ปี สายการบิน RJ ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสะท้อนถึงมรดกอันล้ำค่าและการต้อนรับอันอบอุ่นของจอร์แดน วิสัยทัศน์ของเราคือการทำให้เมืองอัมมานเป็นประตูสู่ตะวันออกกลางชั้นนำ โดยเชื่อมต่อไปยังยุโรป อเมริกาเหนือ เอเชีย และแอฟริกาได้อย่างราบรื่น เราได้พัฒนาแบรนด์ที่ชื่อว่า ExploRJordan ซึ่งเน้นที่การทำให้จอร์แดนเป็นประเทศอาหรับร่วมสมัยที่แท้จริง โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

แบ่งปันกับผู้อ่านของเราเกี่ยวกับแผนการเติบโตของ Royal Jordanian สำหรับปี 2025

ปี 2025 จะเป็นปีที่สำคัญสำหรับเรา เรามุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การเติบโตที่เน้นที่เสาหลักสองประการ ได้แก่ การส่งเสริมการท่องเที่ยวในจอร์แดนและการเสริมสร้างอัมมานให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่สำคัญ เรามุ่งหวังที่จะเติบโต 25% ในปีนี้ โดยเปิดเส้นทางบินใหม่และขยายฝูงบินเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น การขยายเครือข่ายของเรารวมถึงการเปิดตัวเที่ยวบินตรงไปยังวอชิงตัน ดี.ซี. และการเข้าสู่ตลาดอินเดีย ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการบรรลุวิสัยทัศน์ของเราในการเพิ่มการเชื่อมต่อ

บอกเราบางอย่างเกี่ยวกับความร่วมมือของคุณกับ Dnata

ความร่วมมือของเรากับ ดาต้า ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเสริมสร้างโครงสร้างการดำเนินงานและองค์กรของ Royal Jordanian เมื่อไม่นานนี้ เราได้ขยายสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทจัดเลี้ยงของ Dnata ในจอร์แดน โดยเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ร้อยละ 51 การดำเนินการครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นของเราในการปรับปรุงข้อเสนอบริการและรองรับความต้องการของลูกค้าโดยรับรองบริการจัดเลี้ยงบนเครื่องบินคุณภาพสูง

ความร่วมมือนี้ช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญระดับโลกของ Dnata ด้านการจัดเลี้ยงและการต้อนรับ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าการดำเนินงานในท้องถิ่นของเราสะท้อนถึงวัฒนธรรมและคุณค่าการต้อนรับของจอร์แดน ความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการมอบประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับให้แก่ผู้โดยสารของเรา ผ่านความร่วมมือนี้ เราตั้งเป้าที่จะยกระดับ Royal Jordanian ให้เป็นสายการบินชั้นนำในภูมิภาค โดยเน้นที่ความพึงพอใจของผู้โดยสารและการเติบโตอย่างยั่งยืน

หลังจากหยุดให้บริการไปนานถึง 13 ปี สายการบิน Royal Jordanian กลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังดามัสกัสอีกครั้ง คุณคิดว่าการเดินทางทางอากาศทั่วโลกจะได้รับผลกระทบอย่างไร

ตามกลยุทธ์เลแวนต์ของเรา เราต้องการเป็นสายการบินแรกๆ ที่จะพัฒนาตลาดและการจราจรทางอากาศใหม่ๆ ในภูมิภาคเลแวนต์เสมอมา เราเริ่มให้บริการเที่ยวบินไปยังซีเรียเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2025 โดยมีเที่ยวบินทุกวันเพื่อให้ชาวซีเรียสามารถใช้เมืองอัมมานเป็นประตูสู่ยุโรป สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง โดยใช้เวลาบินเพียง 35 นาทีจากอัมมานไปยังดามัสกัส ซึ่งเป็นประตูสู่โลกที่สั้นและเร็วที่สุด ด้วยเสถียรภาพทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ ฉันคาดว่าการจราจรทางอากาศไปและกลับจากเลแวนต์ทั่วโลกจะเติบโตอย่างมีสัดส่วนมากขึ้น

คุณมีแผนจะขยายกองเรือของ RJ อย่างไร?

การขยายฝูงบินถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของเรา ในอีกหนึ่งปีครึ่งข้างหน้า เรามีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องบินใหม่เกือบ 20 ลำ รวมถึงเครื่องบินตระกูล Airbus A320neo เครื่องบินเจ็ท Embraer E2 และเครื่องบิน Boeing 787-9 สำหรับเส้นทางบินระยะไกล การเพิ่มเครื่องบินเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและประสบการณ์ของผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเราอย่างมากด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนลงมากกว่า 32% สายการบิน RJ มุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินบูติกที่เป็นตัวแทนของจุดหมายปลายทางบูติกอย่างแท้จริงในจอร์แดน

คุณกำหนดเป้าหมายตลาดใดสำหรับแผนการขยายตัวของคุณ?

กลยุทธ์การขยายตัวของเราเน้นที่การเสริมสร้างการเชื่อมต่อกับตลาดสำคัญทั่วโลก โดยเราได้เปิดเส้นทางใหม่มากกว่า 15 เส้นทางในช่วงสองปีที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในการขยายการดำเนินงานในยุโรปและอเมริกาเหนือ แต่ในปี 2025 เราจะเน้นที่เอเชียมากขึ้น โดยอินเดียจะเป็นเป้าหมายหลัก ตลาดอินเดียมีศักยภาพมหาศาล และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างจอร์แดนให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย นอกจากนี้ เรายังเปิดเส้นทางใหม่ไปยังลิเบียและซีเรียตามกลยุทธ์ Levant ของเรา คาซาบลังกาจะถูกเพิ่มเข้ามาในปี 3rd ไตรมาสเพื่อขยายฐานธุรกิจของเราในภูมิภาคต่อไป

RJ จะเปิดตัวบริการเที่ยวบินตรงไปยังวอชิงตัน ดีซี ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2025 คุณคิดว่าเส้นทางใหม่นี้จะตอบโจทย์ความต้องการเดินทางของผู้โดยสารจากตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือได้อย่างไร

เส้นทางวอชิงตันดีซีถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ มีความต้องการอย่างมากในการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างจอร์แดนและสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจ นักการทูต และชาวจอร์แดนในต่างแดน เส้นทางนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเท่านั้น แต่ยังมอบการเชื่อมต่อที่ราบรื่นสำหรับผู้โดยสารจากประเทศในตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ และแอฟริกาโดยรอบที่เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาผ่านอัมมานอีกด้วย ความสะดวกสบายของเที่ยวบินตรงจะช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางและยกระดับตำแหน่งของ Royal Jordanian ในตลาดสหรัฐอเมริกา

สายการบิน Royal Jordanian กลับมาเปิดทำการในอินเดียอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 10 ปี แบ่งปันความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับแผนการขยายตัวครั้งใหม่นี้กับผู้อ่านของเรา

เรากำลังเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ไปยังมุมไบและนิวเดลีด้วยกลยุทธ์ใหม่ทั้งหมดตามกลยุทธ์ใหม่ของ ExploRJordan โดยเราเน้นโปรโมตจอร์แดนในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยม เป้าหมายของฉันคือเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในอินเดียเป็นสองเท่าจาก 70,000 เป็น 140,000 คนภายใน 1-2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ เราจะรับประกันอัตราการขนส่งที่สูงมากผ่านการขายเที่ยวบินเชื่อมต่อผ่านอัมมานไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือด้วยเครือข่ายทั่วโลกที่มีจุดหมายปลายทางมากกว่า 50 แห่ง อินเดียซึ่งเป็นตลาดการบินที่กำลังเติบโตจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับกลยุทธ์การเติบโตในเอเชียของเรา และฉันคาดว่าจะมีการเพิ่มความถี่เที่ยวบินภายใน 12-18 เดือนข้างหน้า 

เป้าหมายและความสำเร็จของคุณในการส่งเสริมและรักษาการบินที่ยั่งยืนคืออะไร? 

ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของเรา แผนการต่ออายุฝูงบินของเราถือเป็นก้าวสำคัญในการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนของเราลงมากกว่า 32% ภายในสามปี เรากำลังบูรณาการเครื่องบินประหยัดเชื้อเพลิง ปรับปรุงเส้นทางการบินให้เหมาะสม และสำรวจทางเลือกเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน นอกจากนี้ เรายังดำเนินการตามแผนของเรา เอ็กซ์พลออาร์จอร์แดน เราริเริ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและทางเลือกการเดินทางที่ยั่งยืนในจอร์แดนอย่างแข็งขัน เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้มีส่วนร่วมในการเติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

คุณอธิบายการเดินทางของคุณจนถึงตอนนี้ว่าเป็นอย่างไร คุณอยากเห็นแบรนด์ของคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า

การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่ง แม้จะมีความท้าทายทางภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐกิจ แต่ Royal Jordanian ก็ยังคงแข็งแกร่งขึ้น มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตที่ชัดเจน และมุ่งมั่นในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อมองไปข้างหน้า ในอีก 5 ปีข้างหน้า ฉันมองว่า RJ จะเป็นสายการบินชั้นนำที่สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านความเป็นเลิศด้านบริการ ความยั่งยืน และการเชื่อมต่อ ด้วยแผนการขยายตัวที่ทะเยอทะยานและการมุ่งเน้นอย่างไม่ลดละในด้านนวัตกรรม เรากำลังกำหนดอนาคตของการบินในภูมิภาคและที่อื่นๆ RJ กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นพร้อมเป้าหมายการขยายตัวที่ชัดเจน ด้วยแผนริเริ่ม ExploRJordan ของเรา เราจะเป็นสายการบินเดียวในภูมิภาคที่เน้นด้านการท่องเที่ยวในจอร์แดนเป็นหลัก

โฆษณา

แบ่งปันเมื่อ:

สมัครรับจดหมายข่าวของเรา

« กลับไปที่หน้า

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

พาร์ทเนอร์

ที่-TTW

สมัครรับจดหมายข่าวของเรา

ฉันต้องการรับข่าวสารการเดินทางและอัปเดตกิจกรรมการค้าจาก Travel And Tour World. ฉันได้อ่าน Travel And Tour World'sนโยบายความเป็นส่วนตัว.

เลือกภาษาของคุณ

ข่าวภูมิภาค

ยุโรป

สหรัฐอเมริกา

ตะวันออกกลาง

เอเชีย