วันพุธที่มีนาคม, ฮิต
บัตรของขวัญสำหรับการเดินทางกลายเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นสำหรับนักเดินทางที่กำลังมองหาวิธีการจองที่พัก เที่ยวบิน และประสบการณ์ต่างๆ ที่ยืดหยุ่นและปราศจากความยุ่งยาก จากข้อมูลเชิงลึกของตลาดล่าสุด Airbnb, Marriott, Delta Air Lines, Ryanair, GetYourGuide และ Eurostar เป็นบัตรของขวัญสำหรับการเดินทางที่ใช้กันมากที่สุดในปี 2025 ซึ่งสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่หันมาให้ของขวัญตามประสบการณ์มากขึ้น ตัวเลือกอื่นๆ ที่มักแลกรับบ่อย ได้แก่ Hotels.com, Best Western, Southwest Airlines, Amtrak และ Viator's Global Experiences Card ซึ่งครอบคลุมประสบการณ์การเดินทาง ที่พัก และกิจกรรมต่างๆ ทั่วโลก
ทำไมบัตรของขวัญท่องเที่ยวจึงได้รับความนิยมมากขึ้น
ข้อมูลของรัฐบาลจากหน่วยงานการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจระบุว่าโซลูชันการเดินทางแบบเติมเงินเป็นส่วนประกอบสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน ช่วยให้นักเดินทางจัดการค่าใช้จ่ายและจองได้สะดวกยิ่งขึ้น แนวโน้มดังกล่าวสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างของการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดและรูปแบบการทำธุรกรรมแบบดิจิทัล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแรงจูงใจในการเดินทางในเศรษฐกิจหลัก
ไฮไลท์สำคัญจากตลาดบัตรของขวัญท่องเที่ยวปี 2025
ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก:
บัตรของขวัญ Airbnb ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการเข้าพักระยะสั้นแบบยืดหยุ่น โดยเฉพาะสำหรับคนเร่ร่อนดิจิทัลและนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาบ้านเช่าทั่วโลก
บัตรของขวัญ Marriott และ Hotels.com ยังคงได้รับความนิยมในการจองโรงแรม โดยให้บริการทั้งนักเดินทางเพื่อพักผ่อนและเพื่อธุรกิจ
เที่ยวบินและการขนส่ง:
บัตรของขวัญสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์และเซาท์เวสต์แอร์ไลน์เป็นผู้นำด้านการแลกรับตั๋วเครื่องบิน โดยมอบช่องทางที่สะดวกแก่ผู้เดินทางในการชำระค่าเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ
บัตรของขวัญ Ryanair และ Eurostar ได้รับความนิยมในยุโรป โดยช่วยให้นักเดินทางสามารถจองเที่ยวบินและการเดินทางด้วยรถไฟได้ในหลายจุดหมายปลายทาง
บัตรของขวัญ Amtrak ยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการเดินทางโดยรถไฟในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางและนักเดินทางระยะไกล
ประสบการณ์และกิจกรรม:
บัตร GetYourGuide และ Global Experiences ของ Viator ถือเป็นบัตรของขวัญที่นิยมใช้กันมากที่สุดสำหรับทัวร์ สถานที่ท่องเที่ยว และประสบการณ์ทางวัฒนธรรม ซึ่งตอกย้ำเทรนด์ของนักเดินทางที่ชื่นชอบกิจกรรมที่น่าจดจำมากกว่าของขวัญแบบดั้งเดิม
การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค: บัตรของขวัญท่องเที่ยวจะถูกใช้เมื่อใดและอย่างไร
ข้อมูลการท่องเที่ยวแสดงให้เห็นว่าการแลกรับบัตรของขวัญสำหรับการเดินทางมีปริมาณสูงสุดในไตรมาสแรกของปี เนื่องจากผู้รับของขวัญวันหยุดจะนำบัตรของขวัญนั้นไปใช้เป็นแผนการเดินทางจริง การศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่า:
นักเดินทางวัยสูงอายุ (55 ปีขึ้นไป) หันมาใช้บัตรของขวัญสำหรับการเข้าพักโรงแรมและแพ็คเกจท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
นักเดินทางรุ่นเยาว์ (อายุ 18-24 ปี) เป็นผู้นำในการใช้บัตรของขวัญเพื่อสัมผัสประสบการณ์ กิจกรรมผจญภัย และทัวร์ในท้องถิ่น
บัตรของขวัญยังมอบความยืดหยุ่นทางการเงิน ช่วยให้ผู้เดินทางสามารถชำระค่าใช้จ่ายการเดินทางล่วงหน้าหรือใช้ยอดคงเหลือบางส่วนในช่วงเวลาหนึ่งได้ บัตรของขวัญดิจิทัลซึ่งมักปรับแต่งได้และแลกรับได้ง่ายกว่าแบบกระดาษนั้นครองตลาดอยู่ในปัจจุบัน
ความท้าทายและแนวโน้มในอนาคต
แม้ว่าบัตรของขวัญสำหรับการเดินทางจะมอบความสะดวกสบาย แต่ความพร้อมใช้งานยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้ให้บริการบางราย แพลตฟอร์มบางแห่ง เช่น Booking.com, FlixBus และ Greyhound ได้กำหนดข้อจำกัดหรือยกเลิกข้อเสนอบัตรของขวัญแบบดั้งเดิม โดยเลือกใช้ระบบแบบใช้เครดิตแบบอื่นแทน
เมื่อมองไปข้างหน้า คาดว่าบัตรกำนัลสำหรับการเดินทางจะยังคงเป็นกระแสหลักในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีบริษัทต่างๆ มากมายที่ผสานรวมโซลูชันการให้ของขวัญแบบดิจิทัลและขยายตัวเลือกการแลกรับบัตร ในขณะที่นักเดินทางยังคงให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นและการใช้จ่ายตามประสบการณ์ ความต้องการบัตรกำนัลสำหรับการเดินทางจึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ภาพ: Ryanair Group
คีย์เวิร์ด: บัตรของขวัญ Airbnb, บัตรของขวัญสายการบิน, บัตรของขวัญสายการบินเดลต้า, บัตรของขวัญดิจิทัล, บัตรเดินทางยูโรสตาร์, การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์, ทัวร์ GetYourGuide, บัตรของขวัญโรงแรม, บัตรเดินทางแมริออท, การเดินทางแบบชำระเงินล่วงหน้า, บัตรของขวัญไรอันแอร์, การใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว, แนวโน้มการท่องเที่ยว, บัตรของขวัญเดินทาง 2025
อังคาร, มีนาคม 25, 2025
อังคาร, มีนาคม 25, 2025
วันพุธที่มีนาคม, ฮิต
วันพุธที่มีนาคม, ฮิต
วันพุธที่มีนาคม, ฮิต
อังคาร, มีนาคม 25, 2025